Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Top 10 cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh cho hiệu quả cao nhất


Học ngữ pháp tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn lựa chọn cho mình những cuốn sách – những “người bạn đồng hành” sáng giá. Trên thị trường hiện nay xuất hiện vô vàn loại sách học ngữ pháp khác nhau chắc chắn sẽ khiến bạn bối rối.


Bạn đã biết những cuốn sách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả chưa?


1. English Grammar in Use – Raymond Murphy
Đây là cuốn sách được ưa chuộng nhất cho bất cứ học viên nào khi bắt đầu học ngữ pháp tiếng Anh.
Sách bao gồm 145 đề mục ngữ pháp thông dụng, trình bày rõ ràng, dể hiểu trên mỗi trang bên trái là một điểm ngữ pháp được giải thích và trên mỗi trang bên phải có những bài tập để kiểm tra khả năng hiểu bài. Ngoài ra, sách có nhiều bài tập luyện tập tổng hợp tất cả các điểm ngữ pháp trước đó.
Đây chính là lựa chọn số 1 bạn cần quan tâm!

2. Oxford English Grammar – Sidney Greenbaum
 Oxford English Grammar – một siêu phẩm nữa của trường đại học Oxford danh tiếng được đánh giá là một trong những cuốn sách được tin dùng nhất trên thế giới ( the world”s most trusted reference books). Cuốn sách ngữ pháp này sẽ hệ thống lại một lần nữa những chủ đề ngữ pháp cơ bản và những ví dụ cụ thể giúp bạn dễ dàng trong học tập và ôn luyện.

3. Longman English Grammar Practice – L.G. Alexander
Cuốn sách này dành cho trình độ “intermediate” sẽ thích hợp hơn cho các bạn đã khá vững về kiến thức ngữ pháp cơ bản. Với cấu trúc trình bày rõ ràng, sắp xếp theo từng chủ đề ngữ pháp và nhiều bài tập minh họa đi kèm các cấu trúc ngữ pháp, bạn sẽ dễ dàng “up” trình độ của bản thân một cách không ngờ đấy! Điều đặc biệt là cuốn sách này chia thành các dạng từ dễ, trung bình đến khó nên các bạn không lo bị bỡ ngỡ đâu nha!

4. A Practical English Grammar – A. J. Thomson and A.V. Martinet
Cuốn sách bao gồm:
Một quyển ngữ pháp và 2 quyển bài tập có lời giải đi kèm.
Dễ dàng tra cứu chủ đề ngữ pháp.
Bao gồm 100 bài tập sắp xếp theo trình độ dễ, khó, trung bình.
Thích hợp cho nhiều trình độ học tiếng Anh.
Giúp các bạn học viên tự tin hơn trong các bài viết, bài luận tiếng Anh và các kì thi quốc tế.

5. Basic English Grammar for Dummies – Geraldine Woods
Cuốn sách này sẽ giải thích cho bạn rõ ràng vì sao lựa chọn một từ, vì thế bên cạnh nâng cao kĩ năng ngữ pháp còn giúp bạn cải thiện vốn từ vựng. Bạn sẽ nhớ ngay cấu trúc và từ mới mà không cần ôn luyện quá nhiều. Thật hữu ích đúng không nào?

6. Understanding and Using English Grammar – Betty Schramfer Azar
Giáo trình này gồm cả audio để giúp bạn rèn luyện kĩ năng nghe bên cạnh học ngữ pháp. Các bài tập kèm theo vô cùng đa dạng và phong phú. Giáo trình đưa ra các bài luận mẫu ở phần Speaking và Writing. Đây sẽ là lựa chọn đúng đắn cho người mới bắt đầu học.

7. Advanced Grammar in Use – Martin Hewings
Được sản xuất trọn bộ với nhiều lần tái bản do đại học Cambridge chủ biên, đây là cuốn sách có trình độ tương đối khó dành cho các bạn học viên ở trình độ “advanced”. Với cuốn sách này, bạn sẽ được học những cấu trúc ngữ pháp nâng cao, mới lạ, đào sâu hơn dành cho học sinh giỏi.

8. TOEFL preparation guide – Cliffs
Đây là cuốn sách luyện thi TOEFL nổi tiếng, tuy nhiên phần ôn luyện ngữ pháp được trình bày rất bài bản và khoa học theo từng chủ đề, kèm theo bài tập và ví dụ minh họa. Sách không viết tràn lan mà tập trung vào những khái niệm khó nhớ, những key word đặc biệt giúp các bạn có thể dễ dàng ghi nhớ.

9. Ngữ pháp tiếng Anh căn bản – The Windy
The Windy cũng là tác giả nổi tiếng với nhiều bộ sách học tiếng Anh hữu dụng, đặc biệt hữu ích dành cho người mới bắt đầu và ở trình độ basic. Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm cuốn sách này để mở rộng kiến thức và phù hợp cho việc ôn luyện.

10. Ngữ pháp tiếng Anh – Mai Lan Hương
Với các bạn học giả Việt Nam thì cuốn sách do Mai Lan Hương – một tác giả Việt tiềm năng soạn thảo là cuốn sách vô cùng dễ học và dễ nhớ, đặc biệt đối với các em học sinh THCS, THPT chuẩn bị cho các kì thi. Với lỗi viết dễ hiểu, gần gũi và các bài tập “sát” đề thi, cuốn sách này được rất nhiều bạn trẻ Việt ưa chuộng.

Từ việc tham khảo và chọn ra cho mình những đầu sách hay nhất, chúc các bạn sẽ thành công trên con đường học ngữ pháp tiếng Anh của mình!
>> Nguồn: ecorp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét